Tuổi thọ của động cơ ô tô
Sau một thời gian dài động cơ hoạt động, để phục hồi lại toàn bộ chế độ làm việc của động cơ như lúc đầu thì bạn cần phải đại tu tổng quan động cơ.Những động cơ đời cũ có tuổi thọ trung bình rơi vào khoảng 5 đến 7 năm.
Nếu xe đã di chuyển được khoảng 60.000 – 80.000km, hầu hết các động cơ sẽ phát sinh 1 số vấn đề như: có tiếng kêu phát ra từ động cơ, dầu động cơ và nhiên liệu tiêu hao nhanh, mất áp suất nén, rò rỉ dầu động cơ…
Bộ chế hòa khí là 1 trong những nguyên nhân dẫn tới sự mài mòn do hỗn hợp nhiên giàu (hỗn hợp dư xăng) sẽ pha loãng dầu trong các-te và rửa trôi lớp dầu bôi trơn trên xylanh. So với những động cơ đời mới hiện nay, động cơ cũ thông thường sẽ có dung sai lớn hơn. Thế nên, bạc lót, bạc xéc măng và ống dẫn hướng xupap sẽ bị bào mòn nhanh hơn.
Với các loại động cơ mới ngày nay thì động cơ có tuổi thọ trung bình đã lên tới con số 10-15 năm sử dụng. Nhờ hệ thống phun nhiên liệu nên hiện tượng rửa trôi dầu bôi trơn đã được loại bỏ, ngoài ra hiện tượng ăn mòn và pha loãng dầy trong các-te đã giảm đi rất nhiều do dung sai thấp hơn động cơ cũ giúp động cơ có tuổi thọ dài hơn.
1. Những lựa chọn khi đại tu động cơ
Nếu 1 động cơ cần sửa chữa quá nhiều bộ phận, thông thường 3 sẽ có 3 lựa chọn là: thay thế động cơ mới hoàn toàn, thay thế động cơ đã qua sử dụng hoặc sửa chữa và đại tu lại toàn bộ động cơ.
Việc thay thế động cơ mới khiến bạn tốn rất nhiều chi phí, thế nên bạn có thể lựa chọn mua lại 1 động cơ đã qua sử dụng những vẫn hoạt động tốt hoặc đại tu lại động cơ để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, với cách mua lại động cơ qua sử dụng đôi khi sẽ khiên bạn gặp rất nhiều rủi ro.
Đại tu động cơ để cho các thông số kỹ thuật và khả năng vận hành trở lại như lúc xe còn mới là cách mà các cánh tài xế thường làm. Chi phí gia công lại lòng xylanh hay mặt máy không quá đắt, và giá cả khi mua mới các chi tiết trong động cơ như piston hay bạc xéc măng không quá cao, bạn nên sử dụng cách này.
2. Đại tu động cơ cũ
Đại tu lại động cơ sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoảng chi phí khá lớn. Giá sử như động cơ của bạn không bị hư hỏng quá nghiêm trọng và không mòn quá mức thì để khôi phục lại nó, thì bạn chỉ mất khoảng 80%, 50% hoặc có thể ít hơn so với thay mới động cơ.
Nếu xylanh bị mòn, chúng sẽ cần được mài dũa lại để có thể lắp được các piston có kích thước lớn hơn, công việc này được gọi là xoáy nòng. Tất cả các xupap cũng cần được cắt và mài để có độ kín. Với những công việc như cắt và rà bề mặt yêu cầu phải có đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng. Với các chi tiết khác bạn có thể dùng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ bùn đất và cặn dầu bôi trơn.
Khi đại tu động cơ ô tô, bạn có thể kiểm soát được chất lượng các phụ tùng thay thế vì bạn có thể tự mua chúng. Tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo những người có kinh nghiệm và sổ tay để tranh trường hợp mua không đúng loại. Thông thường bạc xéc măng sẽ được bán cùng với bộ piston mới hay đệm làm kín sẽ được đi cùng với các vòng, bạn cũng có thể mua các chi tiết này theo bộ để giảm chi phí xuống.
3. Tư vấn đại tu động cơ ô tô tốt nhất tại TPHCM
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa và đại tu động cơ các dòng xe ô tô đời mới, nhất là các dòng xe ô tô cao cấp, Mechanic Auto tự tin có thể sửa chữa động cơ ô tô của bạn một cách tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất và trả lại một động cơ bình thường mạnh mẽ như mới.
Tại Mechanic Auto, chúng tôi luôn cố gắng để kiểm tra và phục hồi các chi tiết trên động cơ ô tô của bạn kỹ nhất, để tối ưu hóa chi phí của bạn xuống mức thấp nhất có thể. Mọi công việc đại tu động cơ ô tô tại Mechanic Auto đều có hệ thống và được kiểm tra trên những công cụ chẩn đoán hiện đại.
Về phụ tùng và thời gian bảo hành, Mechanic Auto luôn cam kết phụ tùng chính hãng, xuất xứ rõ ràng và có thời gian bảo hành lâu nhất trên từng chi tiết. Nếu các bạn đang ở tại TPHCM, ngay bây giờ có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sắp xếp lộ trình sửa chữa.
Thông tin liên hệ:
Mechanic Auto Garage Pro Car Service Center
HOTLINE: 0936351862 - Anh Cường
Add: C11, đường Hoàng Quốc Việt, P. Phú Thuận, Quận 7
Email: Mechanicauto.vn@gmail.com