093 6351 862 mechanicauto.vn@gmail.com Thứ 2 - CN 8:00 - 17:30

Mechanic Auto Garage | Chuyên sửa chữa các dòng ô tô châu Âu cao cấpMechanic Auto Garage | Chuyên sửa chữa các dòng ô tô châu Âu cao cấp

Trang chủ
Về chúng tôi
Dịch vụ
Sửa chữa ô tô tổng quát Bảo dưỡng ô tô định kỳ Sửa chữa điều hòa ô tô Sửa chữa điện ô tô Cứu hộ ô tô 24/24 Phục hồi ô tô tai nạn Chăm sóc và làm đẹp Làm bảo hiểm ô tô
Blog kỹ thuật
Mechanic Auto Garage Tin tức mới Góc kỹ thuật Tài liệu ô tô
Khuyến mãi
Liên hệ
  1. Trang chủ
  2. › Tin tức mới
  3. › Nguyên lý hoạt động của động cơ xăng BMW

Nguyên lý hoạt động của động cơ xăng BMW

Đăng ngày 26/10/2018
Tweet

Là một chủ xe BMW, ắt hẳn bạn cũng nắm được ít nhiều về kinh nghiệm chạy xe và những nguyên lý hoạt động cơ bản trên chiếc Ô tô của mình. Tuy nhiên khi bắt gặp một chiếc BMW đời mới khác thì bạn có thể gặp những thuật ngữ khó hiểu cũng như một số công nghệ hiện đại được trang bị trên xe.

Bạn chỉ cần nắm được nguyên lý nền tảng của từng bộ phận trên xe thì dù cho BMW những đời sau này có trang bị thêm gì thì bạn cũng có thể suy luận ra được nhanh chóng. Sau đây hãy cùng gara sửa chữa Ô tô HCM tìm hiểu nguyên lý hoạt động của động cơ xăng BMW nhé!

Nhiệm vụ các bộ phận trong động cơ xăng BMW

Nhiệm vụ các bộ phận trong động cơ xăng BMW

Tùy theo nhu cầu sử dụng của các chủ xe mà các nhà thiết kế sẽ đưa ra các phiên bản BMW phù hợp. Tuy nhiên, nhìn chung thì động cơ xăng BMW gồm những bộ phận sau đây:

Hộp trục khuỷu (hộp các te)

Hộp trục khuỷu được thiết kế bao quanh trục khuỷu và dùng để chứa dầu bôi trơn.

Trục khuỷu (còn gọi là trục cơ)

Trục khuỷu đóng vai trò để chuyển đổi chuyển động tịnh tiến của piston thành chuyển động quay.

>>> Xem ngay nếu bạn đang tìm kiếm: Gara sửa chữa BMW chuyên nghiệp tại TPHCM

Xéc-măng động cơ

Xéc-măng động cơ có nhiệm vụ che kín phần khe hở giữa piston và thành xilanh nhằm đáp ứng 2 nhiệm vụ chính:

- Xéc măng khí che kín khí lọt trong quá trình nén và nổ của động.
- Xéc măng dầu ngăn chặn dầu nhớt không được lọt lên buồng cháy vì nếu bị lọt sẽ làm giảm hiệu suất của động cơ.

Piston

Piston có nhiều loại nhưng vẫn là có dạng hình trụ được chế tạo bằng kim loại nhôm tùy theo và chuyển động tịnh tiến lên xuống trong xi lanh.

Nhiệm vụ piston trong động cơ xăng BMW

Thanh truyền (hay còn được gọi là tay biên)

Thanh truyền có nhiệm vụ quan trong dùng để nối piston với trục khuỷu của động cơ. Chúng chịu áp lực cao trong quá trình hoạt động vừa chuyển động tịnh tiến vừa chuyển động quay tròn.

Xupap (nạp và xả)

Các xu-páp cần phải được mở ra đúng thời điểm nạp và xả để lượng hòa khí được nạp vào xi lanh nhiều nhất và thải sạch lượng khí cháy ra ống xả.

Bugi đánh lửa

Bô bin đánh lửa dùng để cung cấp tia lửa đốt cháy hỗn hợp hòa khí tạo nên kỳ cháy trong buồng cháy động cơ. Hệ thống đánh lửa cần phải đưa ra tín hiệu đánh lửa đúng thời điểm để hiệu suất của kỳ nổ cự đại.

Nhiệm vụ bugi trong động cơ xăng BMW

Ngoài ra còn có thêm các hệ thống bổ trợ đi kèm khác như:

  1. Hệ thống phân phối khí (hệ thống nạp, thải)
  2. Hệ thống đánh lửa
  3. Hệ thống làm mát
  4. Hệ thống nạp và hệ thống khởi động
  5. Hệ thống bôi trơn
  6. Hệ thống nhiên liệu
  7. Hệ thống xả
  8. Hệ thống điều khiển chất thải
  9. Hệ thống điện

Nguyên lý hoạt động của động cơ xăng BMW ra sao?

Mục đích của động cơ xăng BMW là chuyển đổi năng lượng sinh ra từ quá trình đốt cháy hòa khí (xăng và không khí) thành năng lượng cơ học để xe của bạn có thể chuyển động được. Đây được gọi là động cơ đốt trong.

Kỳ nạp: Vị trí xuất phát đầu tiên của piston là ở trên đỉnh, lúc này xu pắp nạp được mở ra và piston chuyển động xuống điểm chết dưới để lượng hòa khí nạp đầy vào trong xi lanh.

Kỳ nén: Khi piston bắt đầu chuyển động lên điểm chết trên để nén khối hòa khí được nạp vào.

Nguyên lý hoạt động của động cơ xăng BMW ra sao

Kỳ cháy (nổ): Khi piston chạm tới điểm chết trên của hành trình nén, bo bin của hệ thống đánh lửa phát điện cho bugi phát tia lửa đốt cháy hỗn hợp hòa khí. Lúc này quá trình cháy diễn ra kèm theo đó xảy ra hiện tượng nổ ở trong xi lanh đẩy piston đi xuống điểm chết dưới.

Kỳ thải (xả): Khi piston đã nằm ở vị trí điểm chết dưới, xu pắp xả được mở ra và khi piston đi đến điển chết trên thì mọi khí thải sẽ được đẩy ra ngoài theo đường ống xả.

Cứ thế quy trình trên được lặp đi lặp lại nhiều lần, lưu ý rằng chuyển động của động cơ là chuyển động quay của trục khuỷu, còn chuyển động của piston lại là chuyển động tịnh tiến. Tùy theo dòng xe cũng như nhu cầu sử dụng của người lái mà động cơ ôtô BMW ngày nay được bố trí tới 6 hoặc 8, 12 hay lến đến 16 xi lanh động cơ.

>>> Khuyến mãi khi bảo dưỡng, sửa chữa Ô tô Tại Đây

gara sửa chữa bmw uy tín hcm

Mechanic Auto Garage Pro Car Service Center

Email : Mechanicauto.vn@gmail.com
Add : C11, đường Hoàng Quốc Việt, P. Phú Thuận, Quận 7
HOTLINE : 
0936351862 - Anh Cường

Cập nhật lần cuối: 07/11/2020 10:13
Tweet

Dịch vụ của chúng tôi

  • Sửa chữa ô tô tổng quát
  • Bảo dưỡng ô tô định kỳ
  • Sửa chữa điều hòa ô tô
  • Sửa chữa điện ô tô
  • Cứu hộ ô tô 24/24
  • Phục hồi ô tô tai nạn
  • Chăm sóc và làm đẹp
  • Làm bảo hiểm ô tô
Thống kê truy cập
Tổng truy cập: 5.788.704
Đang online: 23
Garage làm bảo hiểm xe ô tô

Bài viết mới nhất

  • Sửa hộp số tự động Mercedes chuyên sâu tại TPHCM

    Sửa hộp số tự động Mercedes chuyên sâu tại TPHCM

  • Những vấn đề thường gặp dẫn tới hư hỏng nặng hộp số xe Mercedes

    Những vấn đề thường gặp dẫn tới hư hỏng nặng hộp số xe Mercedes

  • Garage bảo dưỡng ô tô Mitsubishi uy tín tại TP.HCM

    Garage bảo dưỡng ô tô Mitsubishi uy tín tại TP.HCM

Các bài viết liên quan

Tin tức mới

  • Những vấn đề thường gặp dẫn tới hư hỏng nặng hộp số xe Mercedes

    Những vấn đề thường gặp dẫn tới hư hỏng nặng hộp số xe Mercedes

    Dưới đây là những vấn đề thường gặp phải, đối với hộp số Mercedes dành cho ai đang và có ý...

  • Garage bảo dưỡng ô tô Mitsubishi uy tín tại TP.HCM

    Garage bảo dưỡng ô tô Mitsubishi uy tín tại TP.HCM

    Gara Bảo dưỡng ô tô Mitsubishi chuyên nghiệp TPHCM, với nhiều năm kinh nghiệm trong bảo dưỡng...

  • Cách sử dụng xe Mercedes: cẩm nang thông minh với 7 điều cần biết

    Cách sử dụng xe Mercedes: cẩm nang thông minh với 7 điều cần biết

    Tìm hiểu cách sử dụng xe Mercedes thông minh dành cho các chủ xe ô tô hạng sang tới từ Đức...

  • Ford Ranger thay bao nhiêu lít dầu? Nên thay loại nhớt nào tốt nhất?

    Ford Ranger thay bao nhiêu lít dầu? Nên thay loại nhớt nào tốt nhất?

    Xe Ford Ranger bao nhiêu lít dầu nhớt, chi phí thay thế bảo dưỡng định kỳ chúng là bao nhiêu,...

  • 8 Nguyên nhân khiến xe ô tô hao xăng và cách hạn chế lỗi

    8 Nguyên nhân khiến xe ô tô hao xăng và cách hạn chế lỗi

    Xe ô tô hao xăng là một hiện tượng hư hỏng liên quan tới nhiều chi tiết như lọc gió, nhớt, áp...

  • Cách vệ sinh dàn lạnh ô tô tại nhà: đơn giản nhưng hiệu quả

    Cách vệ sinh dàn lạnh ô tô tại nhà: đơn giản nhưng hiệu quả

    Cách vệ sinh dàn lạnh ô tô tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả dành cho các chủ xe và những thông...

Thông tin chi tiết

  • Mechanic Auto Garage | Chuyên sửa chữa các dòng ô tô châu Âu cao cấp
  • Số 02, Đào Trí, Phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM.
  • 093 6351 862
  • mechanicauto.vn@gmail.com

Dịch vụ cung cấp

  • Sửa chữa ô tô tổng quát
  • Bảo dưỡng ô tô định kỳ
  • Sửa chữa điều hòa ô tô
  • Sửa chữa điện ô tô
  • Cứu hộ ô tô 24/24
  • Phục hồi ô tô tai nạn
  • Chăm sóc và làm đẹp
  • Làm bảo hiểm ô tô

Đặt lịch hẹn

  • Gọi ngay: 093 6351 862
  • Từ thứ 2 - Thứ 7
  • Kể cả chủ nhật
  • Vui lòng gửi mail để nhận báo giá tại
  • mechanicauto.vn@gmail.com

Fanpage của MECHANIC AUTO

Mechanic Auto Garage | Chuyên sửa chữa các dòng ô tô châu Âu cao cấp

© 2018 MECHANIC AUTO GARAGE PRO CAR SERVICE CENTER. All Rights Reserved.

Call: 093 6351 862