Bảo dưỡng BMW sau khi đi trời mưa
Sau khi đi trời mưa, nhiều dòng xe ô tô đời mới gặp phải những vấn đề về nước xâm nhập vào hệ thống, làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, nhất là đối với những chiếc xe đi vào cung đường ngập lụt.
BMW là dòng xe có kết cấu phức tạp với hơn 50.000 chi tiết cấu thành, nhiều hơn bất kỳ xe sang trọng nào, vì vậy mà chúng luôn được đặt trong trường hợp cần phải kiểm tra một cách kỹ lưỡng trước khi muốn sử dụng sau khi đi trời mưa.
Dưới đây là những hạng mục bảo dưỡng xe BMW sau khi đi trời mưa mà các chủ xe cần phải lưu ý nếu muốn bảo vệ chiếc xe BMW của mình một cách tốt nhất. Đặc biệt là những phiền toái sau khi đi xe vào trời mưa:
Sau khi đi trời mưa, việc rửa xe, gầm xe; kiểm tra - bảo dưỡng hệ thống phanh và kiểm tra hệ thống dây cu roa dẫn động là ba điều cần phải làm ngay. Nếu xe của bạn có tiền sử ảnh hưởng của việc đi mưa thì việc bảo dưỡng càng được thực hiện nhanh chóng càng giảm những tác nhân làm giảm tuổi thọ xe đồng thời bảo đảm an toàn cho chủ xe.
Chúng ta cùng bắt đầu chi tiết những hạng mục bảo dưỡng của 3 mục đã nêu ở trên để các bạn có thể dễ dàng nắm bắt:
Rửa xe, rửa gầm BMW
Sơn phủ gầm, chống rỉ có tuổi thọ rất cao, nhưng theo thời gian cũng như ảnh hưởng của oxy hóa công năng của chúng sẽ dần bị mất đi. Việc để bùn, đất hoặc nước bẩn có axít bám vào sẽ làm cho chất chống rỉ bị mài mòn nhanh hơn.
Ngoài ra, việc bùn đất lọt vào các khớp chuyển động của hệ thống treo ô tô, các hệ thống của rô-tuyn lái, sẽ vô tình trở thành các hạt mài chà xát bề mặt chi tiết làm chúng bị mài mòn lớn. Và tệ hại hơn nữa, những chất bẩn, bùn này còn làm cho các khớp này bị kẹt cứng.
Để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian dành cho công việc rửa xe này, các bạn chỉ cần rửa sạch chúng tại nhà mà chưa cần phải mang ngay ra các gara sửa chữa ô tô chuyên nghiệp. Các bạn có thể chờ thời điểm mưa ít đi và đi bảo dưỡng chúng một lần tổng thể.
Bảo dưỡng hệ thống phanh BMW
Hệ thống phanh có nhiều chi tiết dễ tổn thương sau khi xe của bạn đi trong thời tiết mưa, đặc biệ là các cơ cấu phanh, mai-ơ của các bánh xe, bởi chúng ở vị trí thấp, dễ bị xâm nhập của các chất bẩn, bùn đất và nước.
Ở trường hợp này, nếu xe ô tô của bạn làm việc thường xuyên thì sẽ không có vấn đề nhiều và sẽ không thực sự nguy hiểm. Bởi lúc làm việc thường xuyên, gió sẽ lùa liên tục cộng với hơi nóng dưới gầm làm nước tại đây sẽ nhanh chóng bay hơi, vì thế khả năng bị oxy hóa tại hệ thống sẽ giảm nhiều.
Với trường hợp xe đi mưa xong và ít sử dụng thì vấn đề sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng. Khi xe bạn đi nước mà không sử dụng nữa, tạo điều kiện cho nước mưa ngấm vào, gây ra các phản ứng oxy hóa, ăn mòn các chi tiết và gây ra gỉ sét nhiều hơn.
Hiện tưởng điển hình cho điều này và dễ nhận thấy nhất là việc bị kẹt cứng phanh tay. Những hiện tượng khác trên phanh đĩa như: phanh nhả chậm, nguyên nhân này là do khớp di động của yên phanh bị han gỉ do nước mưa xâm nhập.
Kiểm tra hệ thống dây cu roa dẫn động
Dây cu roa kéo tải cũng là chi tiết được đặt ở một vị trí khá thấp, trong khi khoang động cơ ô tô thì cũng không kín khít hoàn toàn tạo điều kiện cho bùn, đất và nước bám vào gây ra hiện tượng trượt đai dẫn động.
Hiện tượng của việc này là tiếng rít khó chịu, đai bị trượt và rất nhanh hỏng. Nếu hiện tượng trượt này diễn ra thường xuyên với tần xuất nhiều sẽ làm cho không đủ sức để kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái hoặc máy phát điện trên hệ thống dẫn tới những trục trặc liên quan khác.
Các bạn có thể dùng mắt thường kiểm tra những hư hỏng này khi mở nắp capo. Lúc này, nếu bạn phát hiện dây có nước hoặc dính bùn, đất, cần dùng khăn lau sạch cả dây đai lẫn bánh đai. Và lưu ý rằng, công việc này cần phải được thực hiện khi máy đã nguội và động cơ đã tắt.
Nếu bạn gặp phải những khó khăn và những trục trặc thực sự lớn sau khi đi đường mưa và ở tại TPHCM, hãy liên hệ với Mechanic Auto để được chúng tôi tư vấn giải pháp sớm nhất và tốt nhất cho bạn.
Mechanic Auto Garage Pro Car Service Center
Email: Mechanicauto.vn@gmail.com
Add: C11, đường Hoàng Quốc Việt, P. Phú Thuận, Quận 7
HOTLINE: 0936351862 – Anh Cường